Mách bạn cách lựa mực một nắng ngon đúng chuẩn

tháng 4 01, 2023

 Khô một nắng đã quá quen thuộc với mọi người, nên mực một nắng không còn xa lạ nữa phải không cả nhà? Ở những nơi xa biển thì khá là khó thấy những loại hải sản một nắng này nhưng chắc hẳn đã từng nghe qua rồi nhỉ? Vì chỉ phơi một nắng nên mới chỉ loại bỏ nước trên hải sản nhưng vẫn giữ lại đầy đủ chất dinh dưỡng. Nghe như vậy bạn đã bị kích thích chưa? Bạn có muốn đi lùng chỗ nào bán mực một nắng để mang về nướng lên ăn thử không nhỉ? Chắc là tuyệt cú mèo lắm đây! Khoan, khoan! Bạn đừng vội vã như vậy, vậy thì bạn có biết cách lựa chọn khô một nắng nói chung và mực một nắng nói riêng không?

Mách bạn cách chọn mực một nắng ngon đúng chuẩn

Hôm nay Khô mực Ika sẽ mách bạn mẹo nhỏ nhưng có võ thực sự để bạn lựa chọn loại thức ăn được yêu thích này nhé.

Lựa chọn mực để ăn là nghiền.

Mực một nắng có nhiều loại nên giá thành cũng khác nhau vậy thì vì sao giá thành lại khác nhau như vậy?

Mực phơi nếu đủ 1 nắng đúng chuẩn sẽ tách nước hoàn toàn, chất dinh dưỡng sẽ còn lại trong mực. Khi chế biến món ăn sẽ không bị tách nước, sẽ không bị teo nhỏ nhiều, ăn vào có độ ngọt, và giòn hơn rất nhiều. Một kg mực một nắng chuẩn khoảng chừng 4, 5 con lớn.

Còn có một loại mực nữa là mực đông lạnh mang phơi nắng, thông thường họ sẽ phơi 1 giờ hoặc là vài giờ nên chưa đủ giờ để trở thành mực chuẩn ngon. Khi chế biến nước sẽ ra rất nhiều và teo lại rất nhiều so với kích thước ban đầu. Một kg mực này khoảng chừng 2 con à.

Khi lựa mực một nắng bạn nên chọn mực dẻo để khi chế biến có độ ngọt và giòn sừng sực. Khi ăn bạn sẽ bị nghiện nó cho mà xem.

Khi cầm con mực lên, mực phải khô, không bị dính tay. Đặc biệt là đầu và thân mực phải dính vào nhau, không tách rời.

Bảo quản mực.

Thường thì mực này sẽ được bảo quản trong tủ cấp đông dưới 0 độ C, khi cần ăn thì bạn lấy ra khoảng chừng 10 phút là có thể chế biến ngon rồi mà không phải để rã đông như mực tươi.

Nếu nhưng bạn mang biếu hoặc tặng thì có thể bỏ cào thùng xốp, hoặc thùng giữ nhiệt để mực luôn tươi, luôn giữ được chất lượng.

Vậy thì mực một nắng để bên ngoài có được không?

Nếu như bạn không có dụng cụ để bảo quản thì bạn có thể để trong tủ lạnh nhưng tốt nhất là bạn nên để khoảng 3 tiếng để giữ cho chất lượng mực tốt nhất.

Trên đây là mẹo nhỏ mà khô mực Ika mách bạn để có thể lựa được những con mực một nắng chất lượng nhất, bạn có chia sẻ gì thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé.

Vài món ăn về khô mực có thể bạn muốn thử qua.

Có thể bạn sẽ thích

0 comments