9 đặc sản Kiên Giang (Phú Quốc) nên mua về làm quà khi đi du lịch

tháng 4 18, 2023

  Mỗi lần đi du lịch đâu đó thì một trong những đều thu hút chúng ta là nơi đó có đặc sản gì? Điều mà thu hút rất đông du khách mỗi năm ở Kiên Giang có lẽ là đặc sản đặc sản Kiên Giang. Các món đặc sản Kiên Giang không ai có thể cưỡng lại được, nhất định bạn phải mua về làm quà cho người thân và bạn bè nhé.

 Kiên giang không chỉ hút hồn các vị khách nhờ những hòn đảo mà mẹ thiên nhiên ưu ái cho vô cùng đẹp, khung cảnh thơ mộng, mà còn có những đặc sản “không thể kiếm được ở nơi khác”. Vậy cùng tìm hiểu thử đặc sản Kiên Giang là gì mà ai cũng háo hức  mua về làm quà vậy?

dac san Kien Giang
Đặc sản Kiên Giang nổi tiếng khắp xa gần.

9 đặc sản Kiên Giang nên mua làm quà

Đi du lịch Kiên Giang bạn đã có những ngày nghỉ tuyệt vời, ăn những món có “một không hai” rồi, giờ là lúc bạn cần phải nghĩ phải mua gì để làm qua. Bạn đang phân vân không biết nên mua gì để làm quà tặng ý nghĩa để tặng cho mọi người ở nhà? Vậy thì khô mực Ika sẽ gợi cho bạn 10 đặc sản Kiên Giang cực ngon cực hấp dẫn nhé.

1. Tiêu Phú Quốc

Nhắc đến Phú Quốc thì không thể không nhắc đến tiêu. Tiêu đã thành một thương hiệu của vùng đất này. Tiêu Phú Quốc có mùi thơm, vỏ mỏng, không cay quá. Rất thích hợp để mua cho các bà mẹ ở nhà, chắc chắn họ sẽ rất thích. Hoặc mang để tặng vì đây là gi vị tốt cho sức khỏe và rất cần thiết trong căn bếp của mọi gia đình.

  • Mách bạn: các bạn có thể mua tại các chợ, hay là tại vườn tiêu.

dac san Kien Giang
Mùi tiêu thơm, độ cay nhẹ

2. Rượu sim

Phú Quốc thì ngoài tiêu còn có một đặc sản nữa mà người dân ở đây vô cùng tự hào đó là rượu sim. Điều mà khiến cho người dân bản địa có thao thao bất tuyệt vì nó có sức hấp dẫn cực lạ thường. Nó được ủ từ những quả sim rừng. Hương vị cực thơm, không quá nồng không lẫn vào đâu được. Với nhiều công công dụng như ngủ ngon hơn, lưu thông máu, tăng cường sinh lý.

  • Mách bạn: khi tìm để mua rượu sim thì có vài thương hiệu nhưng bạn nên thử trước khi mua nhé.

dac san Kien Giang
Uống rượu vừa để vui mà còn tốt cho sức khỏe nữa

3. Trái cây đặc sản Kiên Giang

Vùng đất phù sa của miền tây được thiên nhiên ưu đãi nên có thể trồng được rất nhiều trái cây. Kiên Giang cũng không ngoại lệ, trái cây trở thành đặc sản ngon nổi tiếng khắp nơi. Vậy thì sao bạn lại không mua một ít làm quà tặng người thân chứ.

  • Sầu riêng:

Lý do mà chọn trái này đầu tiên vì mình rất thích nó, mà còn vì sầu riêng ở đây múi rất dày, to, vàng óng, hạt lép và cực béo ngậy luôn
  • Vú sữa:

Nếu bạn đã được nếm thử thì sẽ lưu luyến mãi không thôi. Vỏ ngoài đẹp, hạt nhỏ, mùi thơm mát siêu hấp dẫn, đặc biệt là cực ngọt luôn. Vú sữa rất giàu vitamin rất tốt cho sức khỏe.
dac san kien giang
trái cây ngon
  • Xoài:

Trái này siêu thơm ngon, rất ngọt, quả to, đặc biệt là ít sơ
  • Quýt đường:

     
Quýt đường mọng nước và cực kỳ ngọt. Vỏ thì mỏng, bóng rất là bắt mắt. Bạn nên ăn để cảm nhận được sức hấp dẫn của loại quả siêu vitamin C này mang lại. Quýt còn được làm mứt và bánh kẹo nữa. Bạn hãy thử mua mứt quýt ăn thử nhé.
  • Dừa: 

Ở miền tây thì đâu đâu bạn cũng có thể bắt gặp được trái dừa nhưng trái dừa khác biệt là trái dừa sáp, vì dừa sáp ở Kiên Giang có cơm dừa dẻo, thơm cực

Mách bạn: những trái cây này bạn sẽ dễ dàng bắt gặp tại các chợ, người dân miền tây cực thân thiện nên họ sẽ rất vui vẻ cho bạn ăn thử đó.

4. Cá ngựa khô

Cá ngựa khô vị thuốc từ thiên nhiên: có công dụng điều hòa khí huyết, bổ thận tráng dương, rối loạn hô hấp, bệnh ngoài da... Cá ngựa được đánh bắt, sơ chế sạch sẽ rồi mang phơi khô.

  • Mách bạn: bạn sẽ mua được ở những cửa hàng bán đồ khô, hải sản khô ở Kiên Giang

dac san kien giang
thần dược từ thiên nhiên

5. Nước mắm Phú Quốc

Hàng ngày khi bạn xem quảng cáo thì cũng biết đến nước mắm Phú Quốc vì cá cơm ở đây cực kỳ thích hợp để làm nước mắm. Chính vì vậy mà nước mắm Phú Quốc nổi tiếng khắp xa gần. Nước mắm Phú Quốc có độ đạm cao, hương vị đậm đà. Ở Phú Quốc nước sắm được sản xuất khá kỳ công với nhiều công đoạn để ra được chai nước mắm ngon nhất.

  • Mách bạn: một vài thương hiệu đã mang nước mắm Phú Quốc đến với du khách thập phương như: Thịnh Phát, Nam Ngư…

dac san kien giang
Nước mắm làm từ những con cá cơm ngon nhất

6. Mắm ruốc Phú Quốc

Bạn từng bị nghiền bởi món thịt ba chỉ kho mắm ruốc, hay là xoài chấm mắm ruốc. Mắm ruốc là đặc sản quen thuộc của Kiên Giang. Mắm ruốc được làm từ những con ruốc biển tươi ngon. Mắm ruốc có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, vậy thì hãy mang món quà ý nghĩa về nhà bạn hay người thân nhé.

  • Mách bạn: vì là đặc sản quen thuộc của các ngư dân nơi đây thì bạn dễ dàng bắt gặp tại các ngôi chợ truyền thống, hoặc cửa hàng tạp hóa.

dac san kien giang
Có trái xoài nữa thì chỉ có "phê"

7. Ngọc trai Phú Quốc

Đây là món quà xa xỉ thể hiện tấm lòng của bạn đối với người nhận. Ngọc trai nơi này có rất nhiều loại, và nổi tiếng nhất là ngọc trai đen. Sau chuyến du lịch mà bạn mua món quà giá trị này để tặng những người quan trọng thì còn gì ý nghĩa hơn. Nên bạn tham khảo và lựa mua về làm quà nhé.

  • Mách bạn: Bạn nên ghé các cửa hàng chuyên bán sản phẩm ngọc trai ở Phú Quốc để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng nhé.

8. Mực khô, cá khô

Kiên giang có nhiều đảo, đường bờ biển khá dài nên hải sản vô cùng phong phú. Khi du lịch ở đây bạn đã thưởng thức những hải sản tươi sống rồi. Vậy nên khi đi du lịch Kiên Giang mà không mua hải sản khô về làm quà là một thiếu sót. Hải sản khô ở đây sản xuất an toàn thực phẩm nên bạn có thể yên tâm về chất lượng.

dac san kien giang
khô mực từ những con mực tươi

Khô mực thì được xẻ phơi trực tiếp trên boong thuyền luôn nên hoàn toàn không có ruồi, bụi bẩn, hóa chất. 

Vậy để tránh thiếu sót khi ghé Kiên Giang thì bạn hãy nên mua hải sản làm quà nhé. Bạn không biết làm gì với khô mực thì hãy thử vài cách chế biến khác tại đây nhé.

Mách bạn: bạn có thể dễ dàng mua ở chợ, hay các cửa hàng hải sản khô.

9. Rong biển khô

Rong biển khô đã không còn xa lạ với người Việt. Rong biển ở nơi đây rất nhiều, nên người dân mang về phơi khô và tạo nên đặc sản hấp dẫn. Công dụng của rong biển là giàu khoáng chất, chống oxy hóa, ổn định lượng đường…Các món ăn từ rong biển như: canh rong biển, cơm cuộn, ăn liền… Đây cũng là đặc sản nên mua.

Mách bạn: Bạn có thể dễ dàng tìm mua tại chợ, cửa hàng đồ khô…

2. Kinh nghiệm ăn, mua đặc sản Kiên Giang tránh bị chặt chém

Để chuyến du lịch được vui vẻ, trọn vẹn hơn và lựa chọn những món quà có ý nghĩa với giả cả hợp lý, thì du khách hãy để tâm đến những điều này:

  • Hãy lên lịch trình cho chuyến đi của mình. Những nơi chặt chém hoặc hét giá trên trời thì bạn không nên ghé.
  • Lưu số điện thoại nóng, cơ quan chức năng nơi bạn sẽ tới để bảo vệ an toàn cho mình và các thành viên trong đoàn, tránh những xô xát, chém giá thì bạn cũng có thể phản ánh.
  • Hỏi người bản địa về quán ăn, hoặc nơi bán hải sản. Họ luôn sẵn sàng giúp bạn.
  • Chọn món có niêm yết giá rõ ràng. Hoặc hỏi giá trước khi quyết định mua. Kiểm tra thật kỹ hóa đơn trước khi thanh toán.
  • Trả giá (mặc cả giá) vì một số điểm du lịch sẽ hét giá với khách du lịch.

Phú Quốc được mệnh danh là hòn ngọc viễn đông, nên du khách đến với Phú Quốc nói riêng và Kiên Giang nói chung đang ngày càng đông. Để chuyến đi của bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị thì hãy lưu tâm đến đặc sản Kiên Giang nhé.


Có thể bạn sẽ thích

0 comments